แก้จมูกให้ดูพุ่ง ดูแพง แบบไม่พึ่งซิลิโคน!!

ก่อนทำจมูกสวัสดีค่า ออกตัวก่อนเลยว่ารีวิวนี้เป็นเรื่องจริง เจ็บจริง เย็บจริง จ่ายจริง ไม่มีคนหนุน 55555 เตยเคยทำจมูกมาเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อนค่ะ แต่พอนานเข้าทรงที่เคยสวยก็ยิ่งดูโต ซิลิโคนยิ่งแน่นโคนจมูกก็ยิ่งดูทื่อๆ ใหญ่ๆ ไม่สวยเลย อดทนอยู่นาน ให้เชดดิ้งช่วยก็ไม่ค่อยรอด เลยตัดสินใจจะทุบทำใหม่ค่ะ เป็นไปได้ก็อยากให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายด้วย

 

เป้าหมายครั้งนี้ของเตยมี พี่ใหม่-ดาวิกา เป็นที่ตั้งค่ะ 55555 ไม่ได้คิดจะเอาทั้งเบ้านะ ขอแค่จมูกก็พอแล้วอ่ะ เตยชอบจมูกพี่ใหม่มาก โด่งกำลังดี ปัญหาตอนนี้คือหมอคนไหนทำได้จริงบ้าง อ่านๆ ค้นๆ ไปจนเห็นรีวิวคนทำจมูกกับคุณหมอท่านนึง คือหมอเบนซ์ หรือ นายแพทย์ โฆษิต เอี้ยวฉาย ด้วยเทคนิค Nose Reconstruction แต่ละเคสที่ทำก็สวยมาก ธรรมชาติดีด้วย เตยเลยแอดไลน์ไปที่คลินิกค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะถามข้อมูลแอบเช็คราคาคร่าวๆ แต่บังเอิญที่นี่เขามีบริการปรึกษาฟรีด้วย จัดค่ะ!! นัดปรึกษากับคุณหมอเลยดีกว่า วันปรึกษาเตยก็เซฟรูปพี่ใหม่เป็นตัวอย่างไปด้วยค่ะ คุณหมอเบนซ์ตัวจริงไม่ขรึมเหมือนที่คิดเลย เป็นกันเองมาก หมอเบนซ์ประเมินว่าเตยสามารถมีจมูกเหมือนพี่ใหม่ได้ค่ะ ดีใจ 555555 เพราะเทคนิค Nose Reconstruction  ที่ว่าเป็นการยืดปลายจมูกให้โด่งพุ่งด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูกค่ะ เหตุผลที่คุณหมอเลือกใช้กระดูกส่วนนี้แทนกระดูกอ่อนหลังหูที่นิยมกันทั่วไป เพราะลักษณะของกระดูกอ่อนกลางจมูกช่วยลดเสี่ยงจมูกทะลุได้จริงและยืดปลายจมูกให้ยาวขึ้นได้ดีกว่าการใช้กระดูกอ่อนหลังหู คุณหมอการันตีขนาดนี้ก็นัดคิวทำจมูกเลยค่ะ

ก่อนเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู

ก่อนเสริมจมูกแบบรีคอน

ก่อนผ่าตัดเตยก็งดน้ำงดอาหารตามหมอสั่งปกติค่ะ ใครที่กินวิตามินเสริม อาหารเสริม หรือมียาประจำตัว คุณหมอก็จะสอบถามและสั่งงดตามเคสไปค่ะ เตยได้คิวทำจมูกตอนเช้าค่ะ นัดเพื่อนให้มาด้วยกันแต่ก็แอบมาเลทนิดหน่อย กะเวลาผิดไปนิสนึง แต่คุณหมอและพี่ๆ พนักงานก็น่ารักเป็นกันเองมาก มีบอกว่าถ้าไม่ติดว่าคนไข้ต้องงดน้ำก่อนผ่าตัดอยากจะบริการน้ำ 2 ขวดให้หายเหนื่อยก่อน 555555 ชอบๆ คือรีบจนลืมตื่นเต้นอ่ะ แต่ตอนผ่าตัดจริงก็ไม่รู้เจ็บนะ เพราะวิสัญญีแพทย์จัดการฉีดยานอนหลับให้ อย่างหนึ่งที่เตยชอบมากคือที่นี่มีทีมงานคอยดูแลตลอดเลย เรื่องฉีดยาใช้เข็มก็มีวิสัญญีแพทย์โดยเฉพาะ ทั้งก่อนและหลังผ่าตัดก็มีพยาบาลอยู่ใกล้ๆ ตลอด

จมูกเก่าแบบซิลิโคนซิลิโคนที่หมอเอาออกมาให้ค่ะ

จมูกซิลิโคนไม่ดี

ขออนุญาตใช้คำว่ากากมาก!! เหลาแย่มากๆ รอยขรุขระเต็มไปหมด

หลังเสริมจมูก

กำลังใจเต็มเตียงหลังเสริมจมูกเสร็จทันที 555555

หลังเสริมจมูกแบบNose Reconstruction

เคสของเตยต้องใส่เฝือกหลังเสริมจมูกเพราะเตยใส่ซิลิโคนมานานค่ะ ทำให้เนื้อเยื่อจมูกข้างในโดนกดจนช้ำ การใส่เฝือกเป็นจะช่วยให้ Gore-Tex ที่ใส่ไว้ไม่เคลื่อน ใส่ไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ และยังคงกินได้ตามปกติ ไม่เกินความสามารถเตยค่ะ 55555

ลืมบอกว่าจุดเด่นของเทคนิค Nose Reconstruction อีกอย่างคือไม่มีการใช้ซิลิโคนเลยค่ะ คุณหมอจะใช้ Gore-Tex แทน ซึ่งดีกว่าซิลิโคนตรงที่จะไม่มีการรัดตัวเกิดขึ้น ไม่เกิดหินปูนระหว่างวัสดุกับเนื้อเยื่อจมูกเรา โอกาสที่จมูกเตยจะรัดเป็นโคนหนาเตอะแบบเมื่อก่อนก็จะยากขึ้นค่ะ

ก่อนและหลังNose Reconstruction

เทียบก่อน-หลังทำจมูก 7 วัน(ถอดเฝือกแล้ว)

บอกเลยว่าถูกใจมาก มีแต่คนชมว่าสวย ได้ยินแล้วรู้สึกดี 555555 จริงๆ วันที่ 7 ก็ยังแอบมีบวมอยู่หน่อยๆ แต่ไม่มากค่ะ หมอบอกว่าสักประมาณ 2 อาทิตย์ก็จะเริ่มเข้าที่สวยกว่านี้

Nose Reconstruction สวยแบบธรรมชาติ

หลังแก้จมูกด้วยเทคนิค Nose Reconstruction  ประมาณ 1 เดือนค่ะ ขอบคุณหมอเบนซ์มากจริงๆ ทุกวันนี้ก็บอกเพื่อนว่าจมูกเราไม่มีซิลิโคนนะ ทุกคนก็จะว้าวกันรัวๆ 555555 เพราะมันทั้งพุ่งทั้งโด่ง ใครถามก็ตอบอย่างภูมิใจว่าทำที่ไหนมา ไม่ปิดบัง ^^

เปรียบเทียบก่อนและหลังทำNose Reconstruction

ขอขอบคุณกระทู้รีวิวจาก Mthai