แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

ขอมาเม้าส์มอยเรื่องศัลยกรรมซักหน่อยนะคะ คือเราไปทำศัลยกรรมมาค่ะ ซึ่งนั่นก็คือการ แก้จมูก ด้วยเทคนิคพิเศษ โดยใช้กระดูกอ่อนกลางจมูก+กระดูกอ่อนหลังหู และวัสดุสังเคราะห์มาเพิ่มสันและปลายให้โด่งพุ่งมากขึ้นค่ะ (ไม่ใช้ซิลิโคนเลยนะคะ) ข้อดีคือไม่ทำให้จมูกทะลุแน่นอน เหมาะมากๆ กับคนที่เคยเสริมจมูกซิลิโคนแล้วทะลุ หรือแก้จมูกแล้วแก้จมูกอีกจนเหนื่อย

-เปิดสภาพหน้าก่อนทำศัลยกรรมจ้า-

แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

เมื่อก่อนก็ยังไม่ได้อยากทำจมูกอะไร พอโตขึ้น เราก็รู้สึกว่าหน้าตาก็สำคัญระดับนึง และอีกอย่างเราอยากมีความมั่นใจมากขึ้น จึงเสริมจมูกซิลิโคนกับโรงพยาบาลนึง ในกรุงเทพ
ผลที่ได้คือจมูกดูโด่งขึ้นมามาก ขับให้หน้าคมสวยดีเลยค่ะ ชอบมากกกก แต่ผ่านไปได้ 5-6 ปี มันเริ่มมีอาการ เหมือนซิลิโคนมาดันปลายจมูก อย่างปีที่แล้วจมูกก็แดงๆ เจ็บๆ อยู่ 2-3 รอบ เวลาจับปลายจมูกก็รู้สึกได้เลยว่าโดนซิลิโคนเต็มๆ เลยเริ่มหาที่แก้จมูกใหม่ ก็เจอแบบใช้กระดูกอ่อนหลังหู+ซิลิโคน, กระดูกซี่โครง, กระดูกอ่อนกลางจมูก ที่เคลมว่าช่วยไม่ให้จมูกทะลุได้
เราก็นั่งศึกษาไปทีละแบบ ดูรีวิว ดูข้อมูลอยู่หลายเดือน สุดท้ายเข้าไปปรึกษาแพทย์ที่รับแก้โดยการใช้กระดูกอ่อนกลางจมูกค่ะ เพราะจากที่ดูที่เกาหลีเค้าก็นิยมใช้วิธีนี้กัน ซึ่งที่ไทยก็มีหมอที่ทำวิธีนี้ได้ด้วย

แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

ตอนนี้คือจมูกเก่าที่เสริมซิลิโคนไว้ค่ะ ที่จริงถ้าจมูกไม่มีปัญหาก็ไม่อยาก แก้จมูกเท่าไหร่ นะคะ ทรงสวยอยู่แล้ว

-เปิดสภาพหน้าหลังแก้จมูกด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูกจ้า-

แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

ตอนนี้คือหลังแก้จมูก รูปเรียงจากซ้ายไปขวา (1วัน> 3วัน> 7วัน)

ตอนอาทิตย์แรกต้องใส่เฝือกดามจมูกไว้ เพื่อให้จมูกอยู่ทรงค่ะ พอครบ 7 วัน ก็เข้าไปตัดไหมและถอดเฝือกออก (จมูกเบา โล่งไปเลย) เห็นทรงครั้งแรก โด่งมากๆ สิ่งที่แปลกอย่างนึงสำหรับเราคือจมูกไม่ช้ำเลยค่ะ ต่างจากครั้งก่อนที่ทำแบบซิลิโคน

แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

ตอนนี้ 14 วัน อาทิตย์ที่สอง สันจมูกดูยุบลง จมูกดูเป็นทรงมากขึ้น

(ซ้ายก่อนทำ ขวาหลังทำไป 21 วันจ้า) รูปนี้เราเอามาเทียบให้ดูว่า หลังแก้จมูก ทรงเปลี่ยนไปเยอะมั้ย เราว่าก็เปลี่ยนไปเยอะอยู่นะคะ สังเกตจากปลายจมูกที่ดูยาวและพุ่งขึ้น ส่วนสันจมูกดูเท่าเดิม เพราะคุณหมอบอกว่าสันเก่าดูสวยรับกับหน้าอยู่แล้ว คุณหมอเลยทำสันให้สูงเท่าเดิมค่ะ เพิ่มเติมคือปลายยาวพุ่ง รับกับหน้าดีค่ะ
นับตั้งแต่ทำไป ก็เกือบเดือนแล้วค่ะ จมูกก็เริ่มเข้าทรงมากแล้ว เพราะเราไม่รู้สึกว่ามันตึงหรือบวมจมูกแล้ว เดี๋ยวครบเดือนเราต้องเข้าไปหาคุณหมออีก ยังไงถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลง เราจะมาอัพเดตให้ดูอีกนะคะ

แก้จมูก แบบไม่ทะลุ ไม่พึ่งซิลิโคน

ขอบคุณกระทู้จาก pantip.com

สอบถามข้อมูลได้ที่

Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiecehospital
Instagram : masterpiece_Hospital
Line : @masterpiecehospital
Youtube : Masterpiece Hospital