รีวิว ปลูกผม ฉบับ Long Hair จ้า รายละเอียดแน่นสุดๆ

สำหรับตัวกิ๊กเป็นคนมีปัญหาผมบาง บริเวณหน้าผาก เวลามัดผมก็จะเห็นช่องโหว่ตรงข้างๆ หน้าผาก เลยตัดสินใจมา ปลูกผม Long hair แบบ FUT กับคุณหมอปูู(คุณหมอสวยมาก) ลืมเจ็บไปเลยค่ะ(ปลูกผม Long Hair คือจะไม่มีการโกนผมค่ะ จะดึงผมเส้นยาวๆ ที่มีเซลล์รากผมที่แข็งแรงมาปลูกเลย ทำให้หลังทำดูเป็นธรรมชาติกว่าการปลูกผมแบบธรรมดา และเราจะเห็นทันทีเลยว่า หลังปลูกผมไปแล้วจะดูเหมือนว่าผมเรายาวดกดำแล้วจริงๆ ส่วนปลูกผมแบบ FUT คือการเอาหนังศีรษะที่มีเส้นผมแข็งแรงจากด้านหลัง ดึงเซลล์รากผมที่แข็งแรงมาปลูกด้านหน้าที่มันแหว่งไปค่ะ)

ปลูกผม

ขั้นตอน การปลูกผม จะมีการผ่าตัดบริเวณด้านหลังศีรษะเพื่อคัดเลือกเซลล์ที่ใช้ได้มาทำการปลูก โดยขั้นตอนนี้จะไม่โกนผมเพราะต้องใช้เส้นผมทั้งเส้นมาปลูกค่ะ คุณหมอจะแนะนำว่าต้องทำอะไรบ้าง จะคอยถามขณะผ่าตัดว่าเจ็บหรือเปล่า แต่ตอนผ่าตัดไม่เจ็บเพราะคุณหมอฉีดยาชาให้ค่ะ

ส่วนผลจะเป็นยังไงหลังผ่าตัด มาดูกันได้เลยค่ะ

ปลูกผม

เราต้องคาดผ้าที่พันรอบศีรษะเพื่อป้องกันยาชาไหลลงตา เอาออกได้นะคะแต่อย่านาน แต่ตอนนอนต้องใส่ตลอดประมาณ 3-4 วันค่ะ
การสระผมหลังจากผ่าตัด1 วัน กลับมาพบแพทย์ที่คลินิก ทางคลินิกจะสระผมให้นะคะ เพื่อล้างคราบเลือดออก หลังจากนั้นถึงจะเริ่มสระเองได้โดยใช้แชมพูของคลินิก แต่ห้ามขยี้บริเวณกราฟที่ปลูกนะคะ แตะๆ ได้แต่ห้ามขยี้เลย ต้องสระทุกวันแล้วสะเก็ดแผลจะหลุดไวมาก ระวังไม่ให้โดนบริเวณเซลล์ผมที่ปลูกไป จะช่วยทำให้แผลแห้งเร็วขึ้น เวลานอนคุณหมอแนะนำให้นอนตะแคงจะดีกว่า แต่ถ้าถ้านอนหงายต้องเอาหมอนรองคอไว้ด้วยไม่งั้นจะเจ็บแผล ห้ามยกของหนักหลังทำ 1 อาทิตย์และห้ามให้บริเวณที่ปลูกผมโดนแดดและห้ามอยู่ในที่ร้อนจัดด้วยค่ะ

ปลูกผม

หลังทำ 7 วันต้องมาตัดไหมแผลด้านหลังศีรษะที่คลินิกค่ะ

ปลูกผม

ภาพแผลอาจดูน่ากลัวไปนิดนึง แต่ยอมรับว่าแทบไม่เจ็บ หรือแสบแผลเลยค่ะ
เรื่องอาหารในสองอาทิตย์แรกควรระมัดระวัง พวกของแสลงต่างๆ จะทำให้คันแผลก็งดไปก่อน

ปลูกผม

หลังจาก ปลูกผม 14 วันไม่มีสะเก็ดแผลแล้ว ซูมให้ดูชัดๆเลยค่ะ

ตอนนี้สามารถทำผมอะไรได้ทุกอย่างแต่ว่าจะมีอาการผมร่วงประมาณ 1 เดือน ทั้งผมที่ปลูกใหม่และผมของตัวเองเนื่องจากแผลบริเวณด้านหลังศีรษะจะมีเซลล์บางส่วนที่ตายแล้วตกสะเก็ดเลยทำให้ผมร่วง แต่ไม่ต้องเป็นห่วงผมจะขึ้นมาใหม่หลังจาก 1 เดือน หมั่นทานยาแล้วก็ทายาด้วยนะคะ

ปลูกผม

ปลูกผม

พอครบ 1 เดือนผมที่ปลูกจะเริ่มร่วงจนหมด แล้วรอแต่ผมใหม่ขึ้นมาอาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยของแบบนี้ต้องใจเย็นๆ ให้เวลามันหน่อยเนอะ

ปลูกผม

ครบ 1 เดือน เข้ามาตรวจผมตามที่แพทย์นัดค่ะ ถึงผมจะร่วงไปเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่คุณหมอบอกว่าเซลล์ผมแข็งแรงดี อดใจรอผมขึ้นใหม่อีกไม่กี่เดือนค่ะ

ปลูกผม

และตอนนี้เพิ่งปลูกได้ 2 เดือน ผมเริ่มขึ้นเป็นไรผมบางๆ แต่ถ้ามองไกลๆ ก็ดูออกว่าผมแน่นขึ้นค่ะ การปฏิบัติตัวอย่างอื่นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ทานยาและไปตามที่คุณหมอนัดก็พอ อยากสวยต้องอดทนนะคะ เจ็บนิดหน่อยแต่รับรองว่าคุ้มค่ะ ใครอยากปลูกลองเข้าไปคุยกับคุณหมอก่อนได้นะคะ ปรึกษาฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย แถมคุณหมอปูที่ปลูกผมให้กิ๊กก็น่ารักมากๆ ลองเข้าไปคุยได้เลยค่ะ

ขอบคุณกระทู้จาก women.sanook.com

สอบถามข้อมูลได้ที่

Call Center : 02-1054370
Facebook : masterpiececlinicbeauty
Instagram : masterpiece_clinic
Line : @masterpiececlinic
Youtube : Masterpiece Clinic